Nhổ răng có được ăn rau muống

Nhổ răng khôn phải kiêng những món ăn gì là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm giảm thời gian sưng đau và góp phần giúp vế...



Nhổ răng khôn phải kiêng những món ăn gì là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm giảm thời gian sưng đau và góp phần giúp vết thương sau khi nhổ răng phục hồi nhanh hơn. Việc kiêng khem sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phục hồi vết thương sau khi nhổ răng khôn. Nhổ răng có được ăn rau muống không? Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn? tẩy trắng răng có đau không? Hi vọng bài chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp thêm những kiến thức bổ ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe sau khi nhổ răng khôn.


Nhổ răng nên ăn thực phẩm mềm

Nhổ răng xong có được ăn rau muống không?

Khi nhổ răng xong, hốc răng sẽ có một vết thương hở vì vậy việc ăn uống trong thời gian này cần phải đặc biệt lưu ý để tránh gây những biến chứng. Với thắc mắc nhổ răng có được ăn rau muống, các chuyên gia nha khoa đã trả lời như sau:

Trong rau muống có thành phần làm tăng sinh biểu mô khiến các vết thương hở bị lồi ra. Madecassol (chất này cũng được tìm thấy nhiều trong rau má) thúc đẩy quá trình phát triển xơ. Đối với những người có cơ địa sẹo lồi, nếu ăn rau muống sẽ khiến cho sẹo lồi hơn. Còn đối với những người cơ địa bình thường, chất này lại tăng cường quá trình liền sẹo.

>>Xem thêm: mới niềng răng nên ăn gì

Vì vậy, nếu nhổ răng xong, để không có thịt lồi trong hốc răng ảnh hưởng đến việc áp dụng các phương pháp phục hình về sau, tốt nhất bạn không nên ăn rau muống. 


Nhổ răng xong nên ăn gì?

Khi răng mất đi thì phần khoảng trống để lại sẽ được lấp đầy bởi máu, tạo thành một cục máu đông. Để phục hồi tốt, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khoa học để tránh gây ảnh hưởng đến cục máu đông này. Đây là danh sách một số loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi nhổ răng ăn gì của bạn:

Đồ uống

Những đồ uống lỏng như sinh tố – nước ép trái cây – nước ép rau – thức uống chứa protein cũng là lựa chọn tốt. Hãy chắc chắn đồ ăn hay đồ uống luôn ở nhiệt độ ấm vừa phải vì vị trí nhổ răng rất nhạy cảm với nhiệt độ khắc nghiệt trong 24-48 giờ đầu tiên.

Thực phẩm chứa tinh bột

Các đồ ăn mềm như soup, cơm, cháo, khoai tây nghiền, trứng, bột yến mạch,…nên được sử dụng trong thời gian này để giảm sức nhai cho răng, tránh ảnh hưởng đến vết thương.

Thực phẩm bổ sung

Thịt gia cầm, thịt bog, thịt heo… vẫn có thể ăn được sau khi nhổ răng có được ăn rau muống không. Bạn có thể ăn hầu hết các phần thịt mềm nhưng hãy chắc chắn là chúng được cắt miếng nhỏ để không phải dùng lực nhai quá nhiều. Nên hầm nhừ hoặc xay nhỏ thịt, tôm cùng rau xanh để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Nên kiêng ăn gì sau khi nhổ răng?

- Không ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh, quá cay vì nhiệt có thể làm ảnh hưởng đến cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm gây ê buốt, đau đớn.

- Tránh ăn các thực phẩm dễ tạo thành các vụn nhỏ trong khoang miệng như khoai tây chiên, bánh quy, thực phẩm hạt rắc. Các mảnh thức ăn có thể rơi vào khoảng trống răng bị nhổ và gây nhiễm trùng.

- Tránh các thực phẩm cứng, dai, dẻo để giảm sức nhai cho hàm, không ảnh hưởng đến phần chân răng vừa nhổ.

- Tránh nhai thức ăn ở vùng nhổ răng vì tăng rủi ro làm tan cục máu đông cũng như tránh ăn cay. Không uống bằng ống hút và uống rượu ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

Bên cạnh những thông tin về nhổ răng có được ăn rau muống và nên ăn hay kiêng ăn gì ở trên, bạn cũng nên có chế độ chăm sóc răng đúng cách để vết thương mau lành hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG THƯA THẨM MỸ: Nhổ răng có được ăn rau muống
Nhổ răng có được ăn rau muống
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiL8CVayiTAa-vyO9-5N58pBPTu7ws9yk33pQZUpBX4jii0ezRO2UIvYu9Yz5JlnSGGbu4aI4itU6-p0zY-gnAt5of5J-s4AfuitlZjjvVctpYwYMzMMj9WISsrWVJX9qByvaSQ3CHdjew/s320/cach-lam-mat-beo-len-cho-nam-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiL8CVayiTAa-vyO9-5N58pBPTu7ws9yk33pQZUpBX4jii0ezRO2UIvYu9Yz5JlnSGGbu4aI4itU6-p0zY-gnAt5of5J-s4AfuitlZjjvVctpYwYMzMMj9WISsrWVJX9qByvaSQ3CHdjew/s72-c/cach-lam-mat-beo-len-cho-nam-2.jpg
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG THƯA THẨM MỸ
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/2018/06/nho-rang-co-duoc-an-rau-muong.html
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/2018/06/nho-rang-co-duoc-an-rau-muong.html
true
6056487215041931660
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép