Cách điều trị bệnh nha chu

Bệnh viêm nha chu làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng, vì vậy khi mắc bệnh mọi người nên đến những bệnh viện Nha khoa uy tín để được thăm k...

Bệnh viêm nha chu làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng, vì vậy khi mắc bệnh mọi người nên đến những bệnh viện Nha khoa uy tín để được thăm khám. Cùng tham khảo bài viết sau để biết được cách điều trị hiệu quả. Thực hiện cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?
Cách điều trị bệnh nha chu
Bệnh viêm nha chu hình thành khi vi khuẩn đã xâm nhập được vào các tổ chức quanh răng gây ra tổn hại cho lớp bảo vệ răng dẫn đến tình trạng các mô nướu bị viêm, chân răng dần bị ăn mòn làm răng lung lay, rụng răng… Bệnh viêm nha chu diễn ra chậm, kéo dài nên ít người phát hiện sớm, biểu hiện của bệnh không rõ ràng nên nhiều người chủ quan. 
Cách điều trị bệnh nha chu
Bệnh viêm nha chu
Thông thường, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì người bệnh mới đi khám và tìm cách điều trị bệnh nha chu. Bệnh viêm nha chu thường xảy ra ở những người trung niên, người lớn tuổi, là một trong những nguyên nhân chính gây mất răng.

====>>>> Bạn có biết về cấy ghép răng implant hay chưa

Bệnh lý này thường có những dấu hiệu sau, bạn cần chú ý theo dõi để sớm phát hiện và tìm cách chữa trị bệnh viêm nha chu triệt để tránh những hậu quả xấu:
Nướu bị chảy máu khi đánh răng.
Nướu bị sưng đỏ, rất dễ chảy máu dù không xảy ra va chạm.
Vôi răng đóng nhiều nơi cổ răng.
Nướu xuất hiện mủ khi ấn tay vào có dịch chảy ra.
Răng bị lung lay, dịch chuyển và dần thưa nhau do nướu bị tụt.
Việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn bình thường.
Xuất hiện tình trạng hơi thở có mùi hôi.
Cách điều trị bệnh nha chu bằng thuốc
Bệnh nha chu nếu được phát hiện ngay từ giai đoạn đầu thì việc chữa trị sẽ trở nên dễ dàng hơn và có thể ngăn chặn được những tác động xấu hơn đến răng về sau. Khi đó có thể áp dụng cách điều trị bệnh nha chu bằng thuốc đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả:
– Một số loại thuốc chữa viêm nha chu tại chỗ như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng bị sưng đau như Kamistad-Gel, viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giúp giảm đau khi viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin…
Cách điều trị bệnh nha chu
Điều trị bằng thuốc
– Lysozyme: là loại thuốc có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong trường hợp bệnh viêm nha chu hình thành do vi khuẩn.
– Carbazochrome: có tác dụng phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm tăng sự đàn hồi, ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết nướu răng.
– Bên cạnh đó việc bổ sung thêm các loại Vitamin C, E để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và điều trị bệnh scorbut gây bệnh nha chu. Tuy nhiên cách điều trị bệnh nha chu cần lưu ý việc sử dụng thuốc cần tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ sau khi được thăm khám tình trạng cụ thể, đồng thời chăm sóc nha chu thật tốt.
Cách điều trị bệnh nha chu bằng phương pháp dân gian
– Dùng gừng tươi để chữa viêm nha chu: Rửa sạch 1 củ gừng rồi gọt vỏ, cắt thành miếng đun với 500 ml nước để uống hằng ngày. Lưu ý: không nên uống quá nhiều nước gừng. Tuy gừng có khả năng làm tiêu viêm, diệt khuẩn nhưng vị gừng có tính ấm, dễ gây nóng trong người.
– Sử dụng chanh và muối: Sử dụng 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt và cho vào một chút muối. Sau đó, bạn thoa hốn hợp này lên vùng nướu đang bị viêm. Tính sát khuẩn của muối và axit từ nước cốt chanh sẽ chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm. Bạn nên áp dung cách này 2 lần/ngày để có thể chữa bệnh nha chu hiệu quả.
– Cây lược vàng: Sử dụng 2-3 cây, lấy cả rễ, thân và lá đem rửa sạch rửa sạch, cắt nhỏ khoảng 3- 5 cm rồi phơi khô trong 2 – 3 ngày để vừa đủ độ. Sau đó, bạn dung bình thủy tinh để đụng toàn bộ phần cây đã phơi kho và cho rượu vào đến khi đầy bình. Để khoảng 3 tuần thì bạn có thể sử dụng 1 lượng nhỏ để súc miệng vào buổi sáng và tối để chữa viêm nha chu, đau răng.
Cách điều trị bệnh nha chu triệt để bằng các biện pháp nha khoa
Việc tìm ra cách điều trị bệnh nha chu triệt để là vô cùng quan trọng và cấp thiết để hạn chế tối đa những tác hại nặng nề mà nó gây ra cho người bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và cuộc sống của họ. Tại Nha khoa Đăng Lưu, quá trình chữa bệnh nha chu diễn ra theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người thực hiện. Đầu tiên bạn sẽ được tiến hành chụp phim x-quang bằng máy kỹ thuật số Cone Beam CT 3D để xác định chính xác tình trạng, mức độ tiến triển của bệnh từ đó tìm ra cách điều trị bệnh nha chu phù hợp, triệt để nhất.
– Trường hợp bệnh chỉ mới xuất hiện, thì trước tiên phải làm sạch răng, sau đó cạo vôi răng để loại bỏ vi khuẩn bám trong kẽ răng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc tại nhà để bảo vệ răng.
– Khi nướu đã bị sưng đỏ gây đau thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc kháng sinh để nướu bớt sưng nhức.
– Đối với trường hợp nướu đã bắt đầu xuất hiện mủ thì mức độ bệnh đã nặng hơn, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu nạo bỏ đi ổ mủ và điều trị nướu hồng hào trở lại.
– Nghiêm trọng nhất, một khi răng đã bị tiêu xương, lung lay dẫn đến mất răng thì bắt buộc phải nhổ răng để hạn chế ảnh hưởng tới các răng xung quanh. Sau đó bạn có thể thực hiện phục hình răng mất bằng những kỹ thuật trồng răng hiện đại.
Chăm sóc răng sau khi thực hiện những cách điều trị bệnh nha chu
Cần lưu ý, sau khi áp dụng những cách điều trị bệnh nha chu, để duy trì và ngăn chặn căn bệnh này quay lại thì việc có một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý là điều hết sức quan trọng bạn không nên bỏ qua:
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ có vai trò quan trọng nhất quyết định sự thành công trong việc chữa viêm nha chu.
Thực hiện chải răng đúng phương pháp, ngày 2 lần sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Dùng bàn chải lông mềm, chải nhẹ theo góc khoảng 45 độ để làm sạch các mảng bám ở viền nướu, kẽ răng.
Nên dùng chỉ nha khoa làm sạch các thức ăn bị mắc vào các kẽ răng.
Ngưng sử dụng thuốc lá.
Tái khám định kỳ từ 4 - 6 tháng/ lần để các bác sĩ kiểm tra, theo dõi tình trạng răng miệng và điều trị kịp thời nếu có dấu hiệu bệnh xảy ra.
TG: Trang
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG THƯA THẨM MỸ: Cách điều trị bệnh nha chu
Cách điều trị bệnh nha chu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhdY4GU21CnahUa6N4F6bbwNsIZlnlDfBCkF70w47_OIkHDGms_Lqm_kiNbXcjQgHMv63RSB_LW6xczA10ln_NgL-WYj9ROoFX8NyZz_7qzgIcZsk8O3BJXsK_9rGJ3zLibmUXv4qcdIT0/s400/chay-mau-chan-rang-thumb.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhdY4GU21CnahUa6N4F6bbwNsIZlnlDfBCkF70w47_OIkHDGms_Lqm_kiNbXcjQgHMv63RSB_LW6xczA10ln_NgL-WYj9ROoFX8NyZz_7qzgIcZsk8O3BJXsK_9rGJ3zLibmUXv4qcdIT0/s72-c/chay-mau-chan-rang-thumb.jpg
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG THƯA THẨM MỸ
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/2017/08/cach-dieu-tri-benh-nha-chu.html
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/
https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com/2017/08/cach-dieu-tri-benh-nha-chu.html
true
6056487215041931660
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép